TỰ HÀO MÁI TRƯỜNG NAM TIẾN QUÊ TÔI

TỰ HÀO MÁI TRƯỜNG NAM TIẾN QUÊ TÔI

Hẹn cùng anh trở về Nam Tiến quê tôi

Miền đất yêu thương sáng ngời truyền thống bao đời

Trải màu xanh quê mình đẹp trong nắng mai

Mái ngói dựng hồng, dòng sông, cây đa, bến nhớ.

(Hẹn ngày về Nam Tiến)

        Về với quê hương Nam Tiến thân yêu, bạn sẽ không chỉ được gặp gỡ với những người dân hồn hậu, chân chất, mà còn được đắm chìm trong những phong tục tập quán lâu đời. Một mảnh đất với bề dày truyền thống, địa linh nhân kiệt với truyền thống hiếu học. Từ quê hương nghèo đã sản sinh và nuôi nấng nên biết bao những người con làm rạng danh quê hương dù ở muôn nơi. Và chúng ta không thể không ghé thăm ngôi trường Tiểu học Nam Tiến – nơi ươm mầm những giấc mơ.

        Trường Tiểu học Nam Tiến nằm trên trục đường tỉnh lộ 487, thuộc địa bàn thôn Thạch Cầu. Năm học 2019-2020 trường đã tiến hành sáp nhập với Trường Tiểu học Nam Sơn trong xã. Trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt đươc rất nhiều thành tích đáng tự hào. Những năm học trước, ngôi trường với những dãy nhà cấp bốn, tường đã bong tróc, thiếu thốn phương tiện dạy và học rất nhiều. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các bậc cha mẹ học sinh và sự quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường, trường đã từng bước vươn lên xây dựng khắc phục những thiếu thốn về cơ sở vật chất. Điều đáng tự hào là từ tháng 7/2001, trường Tiểu học Nam Tiến đã vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Với quyết tâm và sự phấn đấu của nhà trường, tháng 7/2012 nhà trường vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tháng 5/2013 trường được công nhận là trường đạt Chuẩn Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn, thư viện của trường được công nhận đạt Chuẩn Thư viện trường phổ thông. Không chỉ vậy trong 2 năm học 2017-2018 và năm học 2018-2019, trường đã xây dựng được hàng loạt những công trình quan trọng phục vụ cho công tác giảng dạy và giáo dục toàn diện cho học sinh toàn trường như: xây dựng nhà đa năng, sân trường, sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân bóng rổ, khu đọc sách ngoài trời, phòng máy vi tính, phòng Tiếng Anh… điều này đã góp phần đưa trường là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất, khuôn viên cảnh quan dẫn đầu Tỉnh.

         Với sự đầu tư, quan tâm của tất cả các cấp chính quyền và các bậc cha mẹ học sinh cùng sự quyết tâm của thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong công tác giáo dục. Trong những năm qua, chất lượng giảng dạy và giáo dục của nhà trường có những bước tiến vững chắc. Hằng năm, trường luôn có giáo viên tham gia các cuộc thi chuyên môn và các hoạt động liên quan từ cấp trường, cấp Huyện, cấp Tỉnh như: Giáo viên giỏi, Sáng kiến kinh nghiệm, giao lưu phát riển năng lực… và đều được thành tích cao. Không chỉ vậy đội ngũ giáo viên trong trường rất năng động và nhiệt huyết, tích cực tham gia các khoá học, các buổi tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.

         Nam Tiến quê tôi – mảnh đất hiếu học, nơi ngôi trường Tiểu học Nam Tiến gần 70 năm qua đã và đang từng ngày nỗ lực không ngừng vươn lên để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong công tác giáo dục.  Hơn bao giờ hết, những thầy cô giáo đang ngày ngày đứng trên bục giảng hãy nhiệt huyết hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, mang tình yêu nghề, yêu trẻ để chèo lái con đò tri thức chở những ước mơ hoài bão con trẻ cập bến bờ tương lai ngập tràn hạnh phúc. Chúng ta những người thầy, người cô đừng quan niệm rằng mình là người lái đò trên bến vắng, mà hãy là người của thời đại, người dẫn dắt trí tuệ và tâm hồn, là ngọn lửa hải đăng rực sáng để những con tàu sừng sững ra khơi.

Nam Tiến, ngày 2 tháng 10 năm 2019.

                        Người viết

                   Đỗ Thị Thu Hương