CỔNG TRƯỜNG AN TOÀN GIAO THÔNG

            An toàn giao thông giữ  một vai trò quan trọng cho cá nhân và xã hội. An toàn giao thông là các hành vi văn hóa khi tham giao thông bao gồm  việc chấp hành luật giao thông, ý thức khi tham gia giao thông. Không những thế nó còn là sự an toàn đối với người tham gia lưu thông trên các phương tiện giao thông. Việc chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông sẽ góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra một cách đáng kể.

           Được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trực trong việc xây dựng “Cổng trường an toàn giao thông’’ khi đưa trẻ đến trường, trường Tiểu học Nam Tiến đã tổ chức tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức, kĩ năng khi tham gia giao thông cho học sinh cấp tiểu học. Từ đó giúp các em có thêm hiểu biết, hình thành những hành vi và lan tỏa tới cộng đồng trong việc chấp hành luật lệ giao thông.

        Việc tham gia giao thông được áp dụng cho tất cả mọi lứa tuổi, từ học sinh đến người trưởng thành đều phải thực hiện tốt trách nhiệm an toàn khi lưu thông trên các phương tiện giao thông. Hàng năm, cứ vào đầu năm học, công ty Honda đã trao tặng gần 200 mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp một. Các em là mầm non tương lai của đất nước, chính vì thế mà chúng ta phải chú trọng đến việc quan tâm giáo dục các em ngay từ lớp một vì một xã hội tương lai an toàn hơn.

69710662_2395596497382828_2996816823808163840_n

Bí thư  xã và Hiệu trưởng trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một.

          Khi tham gia giao thông , chúng ta phải đội mũ bảo hiểm đúng quy định, có ý thức và trách nhiệm về việc chấp hành mọi luật lệ giao thông.


gt

  Luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

         Ngay trong môi trường giáo dục vấn đề an toàn giao thông luôn được chú trọng, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh về việc chấp hành luật lệ giao thông. Bản thân các em không chỉ học tập tốt mà còn phải thực hiện tốt an toàn giao thông vì lợi ích của bản thân và xã hội.

gt1

Khi tan học, học sinh xếp thẳng hàng ra về và chấp hành luật lệ giao thông.

          Để giáo dục các em trong việc chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông, mỗi phụ huynh là tấm gương để các em noi theo. Trước hết, mỗi phụ huynh phải có ý thức trách nhiệm về việc chấp hành những quy định khi tham gia giao thông.

gt2                         

  Phụ huynh chấp hành luật lệ giao thông.

           An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Thế hệ trẻ là chủ nhân tương lai của đất nước cần có những suy nghĩ đúng đắn và gương mẫu thực hiện những giải pháp thiết thực để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông .