Hội thảo về tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa và giáo dục STEM

         Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019, chiều ngày 24 tháng 10 năm 2018, phòng GD&ĐT Nam Trực tổ chức buổi hội thảo chuyên môn về tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và giáo dục STEM  tại trường Tiểu học Nam Tiến.

         Về dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn cấp huyện có thầy Trần Văn Hinh – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trực cùng các thầy là chuyên viên phụ trách bậc tiểu học. Tham dự buổi hội thảo còn có đông đủ các thầy cô là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của 33 trường trong toàn huyện.

          Khai mạc hội thảo,  thầy Trần Văn Hinh  đã phát biểu chỉ đạo và quán triệt tinh thần của buổi sinh hoạt. 



                          Thầy Trần Văn Hinh phát biểu khai mạc hội thảo

        Tiếp theo nội dung chương trình đồng chí Lê Thị Hạnh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Tiến trình bày Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và dạy học STEM  của trường tiểu học Nam Tiến trong năm học 2018 – 2019 

 Đồng chí Lê Thị Hạnh – Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Tiến

          Việc tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh nhằm tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh, giúp học sinh phát triển năng khiếu, nuôi dưỡng niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh năng khiếu; tạo cơ hội cho học sinh được thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn; thúc đẩy, tăng cường vai trò của học sinh đối với cộng đồng; thực hiện các quyền trẻ em đặc biệt là quyền phát triển và quyền tham gia. Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh những phẩm chất, năng lực, kỹ năng cần thiết của con người Việt Nam mới đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập.

       Trên cơ sở thực tế triển khai tại trường tiểu học Nam Tiến, hội thảo đã tiến hành thảo luận và thống nhất mô hình tổ chức chung cho toàn huyện. Các nhà trường linh hoạt vận dụng cho phù hợp với thức tế của đơn vị mình.
A3
  Thầy Dương Viết Bổng – chuyên viên phòng GD&ĐT tổ chức thảo luận

          Phần cuối buổi hội thảo chuyên môn cấp huyện các thầy lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT cùng toàn thể các thầy cô là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của 33 trường trong toàn huyện dự và chia sẻ tiết học Khoa học dạy theo hướng STEM do cô giáo Nguyễn Thị Hiền – giáo viên trường Tiểu học Nam Tiến thực hiện.

A4

A5

 

             Cô Nguyễn Thị Hiền – Giáo viên lớp 5 trường Tiểu học Nam Tiến dạy minh họa

        Buổi hội thảo chuyên môn về tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa và dạy học STEM đã đạt được mục tiêu đề ra. Thầy Trần Văn Hinh đã kết luận và chỉ đạo việc thực hiện chung cho toàn huyện.