TẾT TRỒNG CÂY CỦA TẬP THỂ GIÁO VIÊN, CÔNG NHÂN VIÊN VÀ HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM TIẾN

Mùa xuân là Tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân

          Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi phát động Tết trồng cây lần đầu tiên năm 1959 nay đã trở thành phong trào lan tỏa khắp các địa phương trong cả nước. Ngay từ những ngày đầu của năm mới, hàng nghìn cây xanh được bám sâu vào đất mẹ, như một biểu tượng đẹp đẽ và sống động nhất của sức sống mới, sự gắn kết hài hòa giữa con người và thiên nhiên…

        Mỗi khi Tết đến, Xuân về, cây cối lại đâm chồi nảy lộc, lòng mỗi người phơi phơi đón mùa Xuân về và không quên hưởng ứng phong trào “trồng cây xanh” theo lời dạy của Bác.

       Lẽ thường, mùa Xuân là mùa bắt đầu của một năm, thời tiết ấm áp muôn hoa đua nở, cây cối tốt tươi chứ không còn nghèo nàn, khẳng khiu như mùa đông giá lạnh nữa. Thời tiết thuận lợi, kèm theo có những cơn mưa Xuân đầu mùa là thời điểm thích hợp để trồng cây xanh, trồng cây vào mùa Xuân cây cối sẽ có điều kiện thuận lợi để phát triển.

z2341671237580_b3bcca374091484ce59f9ca5c56a3ec0

         Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của cây xanh trong điều tiết môi trường sinh thái và môi trường sống của loài người. Nhìn rộng ra, không chỉ bó hẹp trong phạm vi trồng cây, lời căn dặn về “Tết trồng cây” càng trở nên có ý nghĩa sát thực hơn trong bối cảnh đất nước ta đang là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đối khí hậu.

       Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, cũng là mùa có khí hậu mát mẻ nhất trong năm. Hưởng ứng lời răn dạy của Bác cán bộ , giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Nam Tiến đã phát động phong trào “ tết trồng cây đầu xuân năm 2021”. Phong trào được các cán bộ, giáo viên , nhân viên và học sinh nhiệt liệt hưởng ứng. Với phương châm” mỗi mầm cây là một nhựa sống “ nhà trường đã cắt tỉa những cây cũ, trồng thêm nhũng cây mới để trường học luôn được trong lành.

8

          Có thể thấy, trong nhiều năm qua, phong trào phát động “Tết trồng cây” do Chủ tịch Hồ Chí Minh đề xướng, tổ chức, xây dựng trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, sôi nổi và bền vững. “Tết trồng cây” đã tạo nên một nét Xuân độc đáo, một phong tục tập quán tốt đẹp của nhân dân ta.

A7 A6

A4 A1

A2 A3

       Thiết nghĩ, “Tết trồng cây” theo tư tưởng của Bác Hồ sẽ mãi mãi là động lực to lớn, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hăng hái, nhiệt tình, ra sức trồng cây, trồng rừng, góp phần làm cho đất nước ta ngày càng giàu đẹp, mãi mãi xanh tươi, đời đời thịnh vượng./.

Chương trình học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Trường TH Nam Tiến)