Thi Robotics lần thứ hai chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

THI ROBOTICS LẦN THỨ HAI CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

         Chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và hưởng ứng Tuần lễ văn hóa giáo dục huyện Nam Trực lần thứ 7, phòng  Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trực đã tổ chức cuộc thi robotics lần thứ hai với chủ đề: Uống nước nhớ nguồn. Ngay sau phát động cuộc thi của thầy Đoàn Quang Vụ – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trực, đã có nhiều cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh quan tâm cổ vũ như ông Đỗ Hoàng Sơn – Giám đốc Công ty cổ phần văn hóa giáo dục Long Minh, ông …Đông, đại diện Công ty Cổ phần phát triển giáo dục Kidscode, đài phát thanh và truyền hình tỉnh Nam Định., …Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà trường và các em học sinh. Đã có 22 đội đến từ 13 trường tiểu học và trung học cơ sở trong toàn huyện đăng kí tham gia dự thi. Trường Tiểu học Nam Tiến là nơi phòng GD&ĐT huyện Nam Trực chọn đặt tổ chức sự kiện.

A1

         Trưởng ban tổ chức cuộc thi, thầy Nguyễn Mạnh Hưng – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam trực đã phát biểu khai mạc cuộc thi. Lời phát biểu khai mạc ngắn gọn với đầy đủ ý nghĩa biểu dương các nhà trường, động viên, cổ vũ niềm say mê sáng tạo và đặc biệt truyền cảm hứng, tinh thần thi đấu fair play cho các thí sinh.

A2

         Các đội thi được chia thành 2 bảng, bảng A dành cho các trường trung học cơ sở, bảng B dành cho các trường tiẻu học. Mỗi bảng phải trải qua 3 vòng đấu. Vòng đấu loại sẽ chọn ra 4 đội có thành tích xuất sắc nhất vào dự thi vòng bán kết. Vòng bán kết chọn ra 2 đội dự thi vòng chung kết. Ở mỗi một vòng thi đấu, thí sinh có 30 phút lập trình và 5 phút chuẩn bị thi đấu. Đề thi mỗi vòng là mô hình được ban giám khảo và tổ trọng tài chuẩn bị trước khi cho học sinh lập trình 5 phút.

A3

 

A7

A8

 

A4

A6

         Với sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị tổ chức và các nhà trường, cuộc thi đã diễn ra theo dự kiến, các thí sinh thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Mặc dù không khí cuộc thi vô cùng sôi động, kịch tính nhưng các thí sinh vẫn đảm bảo thực hiện tốt luật thi đấu, giám khảo làm việc nghiêm túc, khách quan.

A10

A11

           Sau hơn 4 tiếng thi đấu tích cực của các thí sinh, với tinh thần thi đấu fari play, các đội thi đều xứng đáng nhận được sự khen ngợi của ban tổ chức. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao ban giám khảo đã tìm và trao giải cho các đội thi.

A9

         Ở bảng A, giải nhất thuộc về đội THCS Nam Tiến, giải nhì trao cho đội THCS Nguyễn Hiền 1, hai giải ba thuộc về đội THCS Nguyễn Hiền 2 và THCS Nam Hồng 1. Các đội đạt giải khuyến khích gồm: đội THCS Nam Cường, đội THCS Điền Xá, đội THCS Đồng Sơn và đội THCS Nam Hồng 2.

A13

           Ở bảng B, giải nhất thuộc về đội của TH Nam Tiến 2, giải nhì thuộc về TH Nam Tiến 1, hai giải Ba trao cho các đội TH Nam Đồng 1 và TH Nam Tiến 4, các đội đạt giải khuyến khích gồm:  đội TH Nam Mỹ, đội TH Nam Đào, đội TH Nam Tiến 3, đội TH Nam Tiến 5, đội TH Nam Chấn 1; đội TH Nam Chấn 2, đội TH Nam Dương, đội TH Nam Đồng 2; đội TH Nam Trung 1; đội TH Nam Trung 2.

A15

             Cuộc thi Robotics lần thứ hai do phòng GD&ĐT huyện Nam Trực tổ chức thực sự là một sân chơi bổ ích, lý thú giúp các em học sinh “học mà chơi, chơi mà học”, khơi gợi niềm đam mê sáng tạo, xây dựng nền tảng cho những ý tưởng trong tương lai, góp phần xây dựng và rèn luyện các kỹ năng sống cho học sinh theo định hướng phát triển năng lực.

                                                                                                                                                                                                  LTH