TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM TIẾN VỮNG BƯỚC ĐI LÊN

TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM TIẾN VỮNG BƯỚC ĐI LÊN

        Những cơn gió thu heo may thổi về vương vấn cho con người cảm xúc thật lạ. Mùa thu ngày khai trường và mọi ký ức của ngày đầu tiên về công tác tại ngôi trường mang tên trường Tiểu học Nam Tiến lại ùa về trong tâm trí tôi.

         Trường Tiểu học Nam Tiến, một ngôi trường Tiểu học nằm trên trục đường tỉnh lộ 487, thuộc địa bàn xã Nam Tiến. Trường được thành lập từ năm 1952 với số lượng giáo viên và học sinh còn hạn chế. Trải qua gần 70 năm xây dựng và trưởng thành trường đã có nhiều đổi mới và thành tích đáng ghi nhận. Trường đã được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, trường xanh – sạch – đẹp – an toàn. Mái trường mến yêu này chính là nơi chắp cánh bao ước mơ và hoài bão lớn của biết bao thế hệ giáo viên và học sinh.

         Ngày mới về trường, trường Tiểu học Nam Tiến là một ngôi trường còn khá đơn sơ, còn nhiều phòng học mái ngói đang xuống cấp. Nhưng trong những năm gần đây nhờ công cuộc xây dựng nông thôn mới cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự tận tâm đầy nhiệt huyết của cô Lê Thị Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường và tinh thần đoàn kết cố gắng vươn lên của tập thể giáo viên trong nhà trường mà ngôi trường đã được sửa sang và xây mới một số phòng học khang trang, có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của thầy và trò. Trường gồm hai khu với 28 lớp và đầy đủ các phòng chức năng. Trường có thư viện xanh với không gian thoáng mát, hấp dẫn cho học sinh ngồi đọc sách. Đây còn là nơi giải trí, thư giãn cho các thầy cô và các em học sinh sau những giờ học căng thẳng. Sân trường được lát nền gạch sạch đẹp phục vụ cho việc vui chơi và tham gia các hoạt động tập thể của học sinh. Xung quanh là hàng cây bóng mát ríu rít tiếng chim vào mỗi độ xuân về, những chùm hoa giấy nở bừng sắc thắm ở các ban công. Đặc biệt hơn cả, trong năm vừa qua được sự giúp đỡ của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trực cùng sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã Nam Tiến trường đã có một sân vận động đạt chuẩn phục vụ cho việc tham gia các hoạt động thể dục thể thao của thầy và trò. Bên cạnh đó, các lớp học, các phòng chức năng đều được các thầy cô cùng các bậc phụ huynh trang trí vừa gọn gàng, đẹp mắt lại vừa thân thiện với đầy đủ các góc giúp cho việc dạy và học của thầy trò được thuận tiện và hiệu quả hơn.

 Mỗi ngày trôi qua, ngôi trường lại chuyển mình với những luồng gió mới, hiện đại hơn, năng động hơn, với những người đồng nghiệp nhiệt tình, thân thiện, chan hòa, dễ mến luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. Học sinh trong trường chăm ngoan, vâng lời thầy cô giáo, đạt thành tích cao trong học tập và trong các cuộc thi giao lưu. Bên cạnh các giờ học chính khóa các thầy cô còn tổ chức cho các em tham gia các câu lạc bộ: Stem, Toán tuổi thơ, Văn nghệ, Mĩ thuật,…giúp các em được phát huy hết năng lực của mình. Đặc biệt hơn cả là đội ngũ lãnh đạo đầy tâm huyết và nhiệt tình không bao giờ cạn luôn hết lòng vì nhà trường và những thế hệ tương lai của đất nước.

Với những nỗ lực và thành quả mà thầy trò nhà trường đạt được trong thời gian qua, tôi tin rằng trường Tiểu học Nam Tiến sẽ ngày càng làm giàu thêm trang truyền thống vẻ vang của mình để đáp ứng lại sự tin tưởng, chăm lo của ngành, của Đảng ủy, chính quyền, nhân dân địa phương và cha mẹ học sinh.

                                                                                                              Người viết

                                                                               (Cao Thị Thơ – GV lớp 1, trường tiểu học Nam Tiến)